cách pha bạc xỉu

[tintuc]

Bạc xỉu là một loại thức uống không còn xa lạ với những người mê cà phê hiện nay. Ngồi nhâm nhi và thưởng thức một ly bạc xỉu thơm mát cùng bạn bè, người thân sẽ làm cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự mình pha những ly bạc xỉu thơm mát ngay tại nhà để chiêu đãi mọi người, vừa đảm bảo vệ sinh vừa giúp bạn có một không gian thoải mái, rộng rãi để trò chuyện.

cách pha bạc xỉu
Bạc xỉu 3 tầng

Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cách pha bạc xỉu chuẩn vị, thơm ngon, đẹp mắt mà cực đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

Bạc xỉu là gì?

Bạc xỉu có tên đầy đủ là bạc tẩy xỉu phé. Bạc là màu trắng, Tẩy là chiếc ly không, Xỉu là một chút, còn Phé là cà phê. Nghĩa đầy đủ của loại cafe bạc xỉu này được hiểu là sữa nóng thêm một chút cà phê. Nhiều người cho rằng khi pha sữa với nước sôi sẽ có hương vị gây khó chịu và khó uống. Tuy nhiên, khi cho một chút cà phê vào sẽ làm hương vị đó mất dần đi.

Hướng dẫn cách pha bạc xỉu cực đẹp, ngon và hấp dẫn

1. Nguyên liệu, vât dụng cần chuẩn bị

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để có một ly bạc xỉu chuẩn vị gồm:
- 30g cà phê nguyên chất
- 2 muỗng cà phê sữa đặc
- 150ml sữa tươi
- Cốc thủy tinh cao, cốc sứ, thìa
- Phin pha cà phê, bình lắc, đá viên

cách pha bạc xỉu
Bạc xỉu 3 tầng
2. Cách pha bạc xỉu 3 tầng

Bước 1: Đổ sữa đặc vào ly thủy tinh để tạo thành tầng thứ nhất
Bước 2: Đun nóng sữa tươi nguyên chất, sau đó dùng thìa khuấy đều để sữa không bị đóng váng.
Bước 3: Sau đó rót sữa tươi từ từ vào cốc để tạo thành 2 tầng màu và một điểm bạn cần chú ý đó là không làm mất lớp sữa đặc ở tầng thứ nhất

cách pha bạc xỉu
Bạc xỉu chuẩn vị

Bước 4: Cà phê nguyên chất sau khi pha phin, bạn có thể sử dụng máy đánh bọt cà phê hoặc dùng thìa đánh cà phê bông lên để tạo lên một lớp bọt vừa đủ, sau đó rót cà phê đã đánh bông vào ly.

 Gợi ý: In lót ly cho quán cà phê

Vậy là bạn đã hoàn thành xong một ly bạc xỉu 3 tầng thơm ngon, chuẩn vị, hấp dẫn mà cực đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến tỉ lệ các nguyên liệu pha chế chính xác để ly bạc xỉu không quá ngọt hoặc quá đắng.

Với bí quyết pha bạc xỉu 3 tầng này, hy vọng bạn sẽ tạo ra những ly bạc xỉu cực ngon cho những vị khách thân yêu của mình.


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

090 873 6669

0908736669
Contact Me on Zalo