[tintuc]

Trang hoàng lại nhà cửa dịp cuối năm là việc mà hầu như tất cả gia đình Việt Nam đều làm để chuẩn bị đón một cái TẾT NGUYÊN ĐÁN đoàn viên cùng gia đình.

trang trí tết cho quán cà phê 2025

Bên cạnh đó để hòa vào không khí nhộn nhịp của Tết Nguyên Đán, các quán cafe cũng tất bật việc trang trí lại không gian quán thêm phần mới mẻ, sinh động để đón chào năm mới. Nhưng bạn đã thật sự hiểu hết tầm quan trọng của việc trang trí quán vào dịp TẾT chưa, và nên trang trí như thế nào?

Để không phải mất thời gian đau đầu suy nghĩ, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu tường tận hơn về lợi ích của việc trang trí quán cafe ngày Tết và chia sẻ đến bạn 10 cách trang trí Tết cho quán cafe thật độc đáo và ấn tượng.

Vì sao nên trang trí quán cafe ngày Tết?

Vào dịp Tết đến, khắp nơi trên đất nước từ những ngóc ngách, ngõ phố đều được trang hoàng rực rỡ, với quan niệm đầu năm sung túc đầy đủ thì cả năm sẽ phát đạt và gặp nhiều may mắn. Vì vậy các chủ doanh nghiệp, hay quán cafe đặc biệt quan tâm đến việc trang trí không gian quán cafe ngày Tết với mong muốn có được một năm mới đầy may mắn, phát đạt trong việc kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó việc trang trí quán cafe ngày Tết còn giúp quảng bá tên tuổi, hình ảnh của quán cafe đến gần với nhiều khách hàng hơn. Hầu hết khách hàng thường có tâm lý chọn những địa điểm có không khí sắc xuân và ấm áp để lưu giữ lại những khoảng khắc đặc biệt cùng những người yêu thương. Thế nên một quán cafe có view đẹp sẽ là lí do để khách hàng quyết định có ghé qua hay không.

10 cách trang trí cho quán cafe cực ấn tượng và hút khách mùa Tết

Cùng điểm qua 10 ý tưởng trang trí Tết quán cafe thật ấn tượng, ngập tràn sắc xuân, lung linh và ấm áp cho dịp Tết Nguyên Đán.

1. Cách trang trí Tết quán cafe bằng tranh treo tường


trang-tri-quan-cafe
Trang trí ngày Tết bằng tranh treo tường

Trang trí những bức tranh treo tường quán cafe chủ đề mùa xuân sẽ là chìa khóa mở rộng doanh thu cho quán của bạn. Việc trang trí quán cafe ngày Tết sẽ làm cho mọi người cảm giác không khí xuân tràn ngập không gian quán. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi tách cafe thơm ngon, vừa tận hưởng vẻ đẹp không gian quán.

Những bức tranh xuân tạo không khí còn giúp bạn tiết kiệm kha khá một khoản chi phí vì khi hết Tết, bạn có thể tháo xuống cất đi sang năm lại treo tiếp. Một lưu ý quan trọng là nếu chọn trang trí bằng tranh treo tường thì bạn cần nhanh nhạy và tinh ý hơn trong việc chọn tranh sao cho vừa mang không khí mùa xuân lại vừa phù hợp với không gian vốn có của quán bạn nhé!

2. Dùng Decal trang trí Tết cho quán cafe


trang-tri-quan-cafe
Trang trí ngày Tết bằng decal

Và một đều quan trọng hơn hết là đừng quên “khoác” ngay cho các bức trường, các cửa kính quán cafe một bộ áo mới bằng Decal trang trí Tết thật lộng lẫy nhé!

Sử dụng Decal trang trí Tết cho quán cafe là xu hướng trang trí hiện đại được ưa chuộng nhất.

Ngoài sự tiện lợi trong thi công, decal trang trí Tết còn mang không khí xuân ngập tràn khắp cả không gian quán. Với các chủ đề Tết sinh động, đa dạng như hoa mai, hoa đào, câu đối, mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét, ông đồ già, múa lân sư rồng,... mang đậm nét văn hóa người Việt, nghệ thuật ĐỘC ĐÁO nên phù hợp với nhiều phong cách trang trí quán cafe khác nhau.

Một ưu điểm khác của decal là tối ưu hóa được diện tích không gian quán, không làm chiếm không gian của quán, nhất là với những quán có diện tích nhỏ thì đây là cách trang trí Tết lý tưởng nhất.

3. Cách trang trí Tết cho quán cafe bằng tranh dán tường chủ đề mùa xuân


trang-tri-quan-cafe
Trang trí ngày Tết bằng tranh dán tường

Bên cạnh việc trang trí decal bạn có thể lựa chọn cách sử dụng giấy dán tường để “thay áo mới” cho quán cafe.

Giấy dán tường hiện nay được xem như là một sản phẩm trang trí nội thất thiết yếu đối với mọi gia đình hay các hàng quán. Mỗi mẫu tranh dán tường đều có vẻ đẹp và những ý nghĩa đặc trưng riêng. Khi được lựa chọn và dán ở vị trí thích hợp, bạn sẽ thấy không gian quán thực sự cuốn hút và đầy sức sống. Không chỉ vậy, nó còn góp phần mang đến may mắn và tài lộc cho quán trong dịp Tết Nguyên Đán này.

>>> Gợi ý: In đường gói cho quán cafe

4. Cách trang trí Tết cho quán cafe bằng đèn lồng

Đèn lồng là một nét đẹp trong văn hóa Việt Nam, những chiếc đèn lồng rực rỡ màu sắc chắc chắn là vật trang trí không thể thiếu ngày Tết cho quán cafe. Sự hiện diện của những chiếc đèn lồng đa dạng kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, bắt mắt là biểu tượng cho sự tích cực, mang hơi thở của lễ hội truyền thống, may mắn và phát đạt cho năm mới.

trang trí tết cho quán cà phê

Đèn lồng tạo một không gian ấm áp mang đến không khí vui tươi, mới mẻ của những ngày đầu năm mới. Trang trí quán cafe bằng đèn lồng không hề phức tạp. Vài cặp đèn lồng ở cổng, cửa chính, cửa sổ, sân quán, trên cây sẽ rất bắt mắt. Sắc đỏ, vàng, xanh là lựa chọn hàng đầu về màu sắc của đèn. Đem lại không gian rực rỡ, huyền ảo và sống động cho những buổi cafe đêm muộn.

5. Cách trang trí Tết cho quán cafe theo cách truyền thống


trang-tri-quan-cafe
Trang trí ngày Tết theo cách truyền thống

Bạn muốn quán cafe của mình có không khí thật rộn ràng, những món đồ truyền thống ngày Tết là lựa chọn lý tưởng, không chỉ đem không khí Tết tràn ngập trong quán mà còn giúp bạn "mở cửa rước lộc" hứa hẹn một năm mới đông khách. Một cành mai vàng, đào hồng thắm, những phong bao lì xì đỏ rực rỡ, bánh chưng, câu đối đỏ,...là những món đồ chỉ cần nhìn thấy chúng là thấy Tết, vừa mang ý nghĩa may mắn, vừa mang hương sắc mùa xuân.

Những món đồ truyền thống ngày Tết tuy nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả rất tốt, bày trí sáng tạo, lạ mắt, độc đáo sẽ khiến quán cafe của bạn sinh động hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không nên quá tham lam các chi tiết, việc cân bằng không gian quán và ý tưởng trang trí là vô cùng quan trọng.

6. Mở nhạc xuân tạo không khí rộn ràng cũng là cách thu hút khách ngày Tết


trang-tri-quan-cafe
Mở nhạc tạo không khí ngày Tết

Âm nhạc - nguồn cảm hứng kết nối mọi người, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo không khí cho quán cafe.

Mặc dù âm nhạc là thứ chúng ta không nhìn thấy được nhưng bạn có thể cảm nhận được, nghe được, hiểu được. Còn gì hay hơn, rộn ràng hơn những bản nhạc xuân vui tươi trong không gian quán cafe của bạn?

Bên tách cafe ấm nóng, không khí se lạnh của mùa xuân, thơm nồng những giai điệu, ca từ vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú, hào hứng và sẽ ghé thăm vào quán của bạn một cách thường xuyên trong dịp Tết đấy.

>>> Xem thêm: Cách pha cà phê ngon từ máy pha cafe

7. Cách trang trí Tết cho quán cafe bằng những chậu hoa thật tươi

Một cách trang trí khác cho quán cafe dịp Tết cho thật ấn tượng là sử dụng cây cảnh hoặc chậu hoa tươi. Tại các khung cửa sổ, bạn có thể đặt một vài chậu cây kích thước nhỏ để làm xanh không gian quán. Trên các bức tường, bạn có thể thiết kế thêm các kệ gỗ để đặt chậu hoa đang khoe sắc.

trang trí tết cho quán cà phê

Không gian quán cafe sẽ sinh động, đẹp mắt hơn rất nhiều nếu bạn biết cách bố trí cây cảnh và hoa tươi phù hợp. Không những giúp không gian quán của bạn tươi tắn và đầy màu sắc, chúng còn khiến cho không gian quán cafe trở nên tươi trẻ, ngập tràn sắc xuân.

Đặc biệt, những chậu hoa tươi còn giúp cho chủ quán thể hiện các ý tưởng sáng tạo cũng như ý đồ trang trí trong các thiết kế quán cafe.

8. Trang trí không gian quán cafe ngày Tết bằng những quả cầu hoa


trang-tri-quan-cafe
Trang trí ngày Tết bằng những quả cầu hoa

Những quả cầu hoa trang trí Tết nhiều màu sắc có thể xua đuổi những điều xấu và đem lại may mắn, sẽ là món đồ trang trí không thể thiếu khi chọn trang trí cho không gian quán cafe.

Treo ngoài cửa, treo lên cành đào, cành mai,... với những ý nghĩa tốt lành mà quả cầu hoa mang lại, sẽ giúp không gian quán vào dịp Tết Nguyên Đán này thật lung linh, vừa điểm tô thêm sắc xuân cho không gian quán của bạn.

9. Trang trí quán cafe ngày Tết bằng dây đèn nháy

Một cách trang trí quán cafe mà được nhiều người ưa chuộng hiện nay là dùng đèn nháy lung linh, ấm áp mang đến không khí vui tươi, mới mẻ cho những ngày Tết đến.

trang trí tết cho quán cà phê
Trang trí ngày Tết bằng dây đèn nháy

Trang trí dây đèn lên những cây đào, cây mai, trần nhà,... vừa mang đến vẻ đẹp lung linh, ấm áp, vừa tạo không gian huyền ảo cho quán.

>>> Gợi ý: In lót ly cho quán cafe giá rẻ

10. Trang trí Tết cho quán cafe bằng tiểu cảnh (mô hình) ngày Tết

Tiểu cảnh ngày Tết phù hợp với mọi không gian quán và chắc chắn sẽ là tâm điểm của khách hàng khi đến quán của bạn, không chỉ để thư giãn nghỉ ngơi mà khách đến quán còn có một địa điểm độc đáo để lưu giữ những bức hình đẹp bên những người thân yêu.

trang trí tết cho quán cà phê 2025

Với cách trang trí này bạn có thể làm mới không gian quán của mình, mang đến hương vị mùa xuân không chỉ trong ly cafe mà còn bao trùm toàn bộ không gian quán, mang đến cho khách hàng sự thoải mái và thư giãn trong những ngày gần Tết Nguyên Đán.


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

090 873 6669

0908736669
Contact Me on Zalo