bánh mì que đà nẵng

[tintuc]Món bánh mì que Đà Nẵng cũng được xem là đặc sản hè phố đặc sản của Đà Thành. Món ăn khiến vô số thực khách mê mẩn bởi hương vị thương ngon tuyệt hảo.

Nguyên liệu cần có

Nguyên liệu làm nhân bánh
+ 350g gan lợn
+ 500g thịt nạc vai
+ 200g bì lợn
150g mỡ tảng
Sữa tươi không đường
Phô mai
6 củ hành khô
1 củ hành tây và 2 củ tỏi.

Nguyên liệu làm nước sốt bánh
+ 10 quả cà chua
8 củ hành tím
Đường tinh luyện
30ml dầu ăn

bánh mì que đà nẵng

Các bước thực hiện làm bánh mì que Đà Nẵng

Bước 1: Nhào bột làm bánh mì que
+ Pha bột mì cùng muối và men nở với nửa chén bột bắp và 1,5 chén nước ấm vào trong tô. Thêm nước ấm sau đó dùng tay trộn đều hỗn hợp đến khi nhão và nồi bột đồng thời làm hỗn hợp bột mịn dẻo dùng tay kéo để bột có độ dai và không bị đứt đoạn là đạt chuẩn.
Sau đó các bạn quét lớp dầu ăn mỏng quanh âu đựng bột và rắc chút bột khô lên mặt bàn để tạo lớp bột áo chống dính rồi ủ bánh trong 1 tiếng để bột bánh ủ gấp 3 lần.
Lấy phần bánh đã được ủ ra và quét 1 lớp dầu ăn mỏng quanh miệng âu và cán thành hình que dài. Sau đó bật lò làm nóng trước ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút sau đó mới cho phần bột bánh đã được tạo hình và khay đựng. Hãy nướng bánh trong 10 phút với nhiệt độ trên rồi điều chỉnh nhiệt độ xuống 180 độ C nướng trong khoảng thời gian 20 phút.

Bước 2: Làm nhân pate bánh mì que
+ Gan lợn rửa sạch sau đó thái mỏng ngâm cùng sữa tươi không đường và bì lợn cạo cho sạch sau đó chần qua cùng nước nóng, để ráo nước, hành tây thái hạt lựu, tỏi cùng hành khô và bóc vỏ đập dập băm nhỏ.
Xay nhuyễn pate làm nhân bánh, cho dầu ăn vào chảo đun nóng cho thêm hành khô tỏi băm vào phi thật thơm. Sau đó các bạn cho gan heo đảo qua cùng hành tây, nước mắm và tiêu xay xào đến khi cạn nước. Phần bì lợn luộc nhừ, thái nhuyễn sau đó cho xay cùng gan lợn thêm cùng hạt tiêu, muối, nước mắm, mì chính, tỏi và hành khô.
Sau đó các bạn hấp pate bằng cách xếp phần mỡ thái miếng mỏng vào đáy khuôn đựng. Hấp pate cách thủy trong khoảng thời gian 70 phút.

bánh mì que đà nẵng

Bước 3: Làm sốt bánh mì Đà Nẵng
+ Sơ chế cà chua, rửa sạch và thái hạt lựu, riêng hành tím bóc vỏ đập dập và băm nhỏ ra 1 bát.
Sau đó các bạn thêm hành tím vào phi thơm , đảo thật đều tay đến khi chín nhừ thì nêm thêm 60ml nước lọc và các gia vị đi kèm.
Công thức pha chế gồm 2 thìa cà phê nước mắm: 1 cà phê đường trắng: 1 thìa cà phê tương ớt: 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay: 1 thìa muối: 1 thìa hạt nêm

bánh mì que đà nẵng

Bước 4: Hoàn tất công đoạn làm bánh mì que Đà Nẵng
Rạch đôi phần thân bánh sau đó cho nhân pate rưới kèm nước sốt cùng rau ăn kèm vào là các bạn đã có thể thưởng thức món ngon chuẩn vị cùng bánh mì que Đà Nẵng.


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

090 873 6669

0908736669
Contact Me on Zalo