[tintuc]
Có lần tôi vào quán cà phê và gọi một ly Espressso, khi nhân viên mang ra tôi chưa kịp uống thì nó đã bị nguội ngắt mất rồi. Khi tôi hỏi thì nhân viên của quán nói: "vừa mới pha xong luôn đó anh" thì tôi biết vấn đề nằm ở đâu rồi.

Có thể nhân viên đã pha đúng cách, nước cũng rất nóng, thế thì vấn đề nằm ở... chiếc ly! Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại thiết kế hàng loạt kiểu dáng ly khác nhau như vậy, bởi mỗi chiếc ly đều có một công dụng riêng làm cho thức uống đảm bảo được sự thơm ngon đúng điệu của nó. Thử xem "ly nào thức nấy" là như thế nào nhé!

1. Ly thủy tinh dáng cao, có vân đẹp mắt: Cafe đá


Ly cafe đá

Chất liệu thủy tinh sẽ giúp thực khách thấy rõ sự hòa quyện tinh tế giữa cafe và sữa. Nhưng bạn hãy càng tinh tế hơn khi chọn những chiếc ly có dáng cao, kèm theo những đường vân lạ mắt và cứng cáp để khách dễ dàng dùng muỗng khuấy đều, mọi thứ cũng trở nên đẹp mắt hơn.

2. Ly sứ nhỏ có quai cầm: Cafe nóng

Ly cafe nóng

Sở dĩ đây là cặp đôi trời sinh bởi một chiếc ly gốm sứ nhỏ sẽ giúp khách hàng nhanh chóng cảm nhận được sự quyến rũ nồng nàn từ làn hơi cafe đang bốc lên, chiếc quai tiện dụng giúp dễ dàng nâng ly lên và thưởng thức trọn vẹn.


3. Ly gốm/sứ dày dặn: Espresso

quan-cafe
Ly cafe Espresso

Đối với các loại cafe pha máy như Espresso thì chuyện cần quan tâm nhất là làm sao để giữ được độ nóng cho thức uống. Khi đó, bạn có thể chọn những chiếc ly làm từ gốm hoặc sứ dày dặn, có thêm quai cầm và muỗng nhỏ. Tuyệt đối không nên dùng ly thủy tinh sẽ làm cafe nhanh nguội, ly kim loại hoặc ly nhựa dễ làm hương vị cafe bị biến đổi, ly sứ nóng nhưng thành ly mỏng lại làm ly nhanh nóng. Bạn thấy đó, chỉ cần chọn sai một chút thôi là bạn đã tự phá hỏng đi thành quả của mình rồi!


Bạn có thể mua các loại ly phù hợp cho quán cafe của mình tại đây: https://shorten.asia/sWRmqJfz


4. Ly thủy tinh dáng thon, miệng rộng: Sinh tố, nước ép

kinh-doanh-cafe
Ly đựng sinh tố, nước ép

Ly Tulip hoặc ly Hurricane là hai trong số những mẫu ly phù hợp nhất với loại thức uống này. Xét về chất liệu, bạn có thể chọn ly thủy tinh để khách thưởng thức tại quán hoặc ly nhựa trong suốt khi mang về. Dung tích 300 - 450 ml là vừa đủ.

5. Ly flip bầu, miệng rộng hoặc ly collins: 
Soda, mojito

ly-cafe
Ly đựng soda, mojito

Nếu ly collins không chân cao ráo, mạnh mẽ có thể chứa đựng thứ nước sóng sánh như Mojito, Soda thì ly flip cũng có thể làm được điều tương tự. Loại thức uống này khá dễ tính nên bạn có thể chọn nhiều kiểu ly khác nhau, nhưng về chất liệu thì vẫn nên là thủy tinh nhé.


6. Ly rock (ly phễu) hoặc flip cocktail: Mocktail, Cocktail

ly-tra-sua
Ly đựng mocktail. cocktail

Ly rock, ly flip thường không có dung tích lớn, chỉ khoảng 120ml nhưng vẫn dễ dàng làm say lòng thực khách khi kết hợp ăn ý với Cocktail hoặc Mocktail. Bên cạnh đó, loại ly này cũng có thể dùng cho các loại nước ép được làm lạnh sẵn mà không cần thêm đá hoặc dùng ít đá.

7. Ly giấy, ly nhựa: Thức uống mang đi

ly-giay
Ly giấy dùng để mang đi

Trong quán cafe của bạn cũng nên chuẩn bị một số ly giấy để tiện cho những khách hàng muốn "take-away". Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ly giấy vừa đa dạng về mẫu mã lẫn màu sắc, bạn có thể chọn lựa tùy ý nhưng nhớ là nên mua cả ly giấy cho thức uống nóng lẫn lạnh nhé.

ly-nhua
Ly nhựa dùng để đựng trà sữa

Ly nhựa tiện dụng cũng là mẫu ly không thể thiếu trong bất kỳ quán cafe nào. Loại ly này có thể sử dụng cho nhiều loại thức uống khác nhau. Hiện nay, còn xuất hiện thêm nhiều loại ly nhựa cứng đẹp mắt, bạn cũng có thể nghía thử và chọn lựa sao cho phù hợp với kinh phí và kế hoạch chi tiêu của quán là được.

     ◾️ In logo trên ly giấy, ly nhựa tại đây: www.vietnamhomeland.com

Bạn thấy đó, không có chuyện ngẫu nhiên mà người ta tôn chuyện ăn uống thường nhật lên bằng một cái tên là "nghệ thuật ẩm thực". Bởi đằng sau đó là cả một chuỗi những tiểu tiết nhỏ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Một chiếc ly cũng vậy, khá rắc rối để nhớ nhưng cũng thú vị mà đúng không?[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

090 873 6669

0908736669
Contact Me on Zalo