[tintuc]
Là chủ nhà hàng, bạn luôn muốn tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ để thu hút khách hàng, giúp tăng lượng khách cho quán của mình. Dưới đây là một vài cách đã được thực tế chứng minh về tính hiệu quả và thúc đẩy kinh doanh nhà hàng, tăng lợi nhuận cho nhà hàng.


bao-tam
7 cách giúp quán đông khách

1. Tiếp cận khách hàng ở khu vực lân cận

Nhiều chủ nhà hàng thường quên mất rằng những khách hàng quanh khu vực nhà hàng của họ chính là khách hàng tiềm năng quan trọng, nhất là trong giờ ăn trưa. Hãy chọn một vài công ty mục tiêu, sau đó lên kế hoạch đến thăm họ. Liên hệ cá nhân với khách hàng tiềm năng là điều rất quan trọng. Hãy giới thiệu nhà hàng của bạn với người quản lí, giám đốc và đưa ra lời đề nghị ưu đãi hấp dẫn nếu họ ghé thăm nhà hàng của bạn hay đặt món qua điện thoại.

2. Giảm giá để thu hút khách hàng

Để khuyến khích những khách hàng tiềm năng, bạn nên giảm giá món ăn tại nhà hàng khoảng 20%. Con số này là đủ để bạn có thể thu hút nhóm khách hàng mục tiêu mà vẫn đảm bảo doanh thu, lợi nhuận. Hoặc bạn có thể áp dụng mua 2 tặng 1, đây cũng là một trong những cách hết sức hữu hiệu. Mẹo nhỏ trong kinh doanh nhà hàng này được nhiều chủ dịch vụ áp dụng hiệu quả.

Giảm giá các món ăn

3. “Giờ vàng” tại nhà hàng

Cách làm này nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhà hàng vào những thời gian vắng khách trong ngày. “Giờ vàng” thường sẽ diễn ra vào chiều muộn từ thứ 2 – 5 vào trong thời gian từ 16 – 20h. Hầu hết “Giờ vàng” thường kéo dài hơn 1 tiếng. Hãy đưa ra menu cho “Giờ vàng” với giá một số món ăn giảm một nửa, cocktail, các món phụ giá rẻ, điều này sẽ khiến khách hàng của bạn vui vẻ rút hầu bao, ăn nhiều hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: In bao đũa cho nhà hàng

4. Tận dụng mùa thể thao cho các ý tưởng kinh doanh

Hãy coi những mùa giải thể thao là cơ hội để thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn. Hãy lập 1 menu với các ưu đãi hấp dẫn trong mùa giải hay giao hàng miễn phí. Bạn có thể đặt tên có liên quan đến thể thao cho vài món ăn hoặc đồ uống trong menu của nhà hàng một cái tên hài hước, đây cũng không phải là ý kiến tồi.

Lắp màn hình lớn xem bóng đá

Ngoài ra, hãy cung cấp một màn hình lớn để thực khách có thể vừa ăn, vừa thưởng thức các trận đấu. Hoặc bạn có thể cho nhân viên mặc đồng phục mang dấu ấn của giải thể thao cũng là ý tưởng hay.

5. Tổ chức những bữa tiệc theo chủ đề tại nhà hàng

Các bữa tối theo chủ đề hoặc bữa tiệc trưa có thể tạo cho bạn nhiều ý tưởng mới. Hãy chọn chủ đề như bữa tiệc kiểu Ý chẳng hạn. Tạo cho khách hàng những trải nghiệm thú vị mang đậm phong cách Ý. Về âm nhạc, chọn Canzone của Ý. Những yếu tố đó giúp không khí trong nhà hàng của bạn lập tức trở nên lãng mạn. Và tất nhiên bạn cũng cần thiết kế 1 menu với món ăn, đồ uống đặc trưng của đất nước xinh đẹp này. Với cách làm này, thực khách sẽ có khoảng thời gian thú vị và chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhà hàng của bạn.

Tổ chức tiệc theo chủ đề

6. Tạo sự kiện ẩm thực

Để có được những phản hồi tích cực từ khách hàng từng đến nhà hàng của bạn, bạn cần cố gắng tạo ra những trải nghiệm khiến họ cảm thấy ấn tượng và muốn chia sẻ chúng với bạn bè. Điều này đồng nghĩa với những yếu tố như thức ăn ngon, dịch vụ tuyệt vời, không gian đẹp, giá cả hợp lí, âm nhạc hay, toilet sạch sẽ,…Việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang ngày càng khó hơn và hế hệ trẻ cũng đòi hỏi ở 1 sự kiện ẩm thực nhiều hơn chỉ là thức ăn ngon và dịch vụ tốt. Nếu bạn muốn kéo họ đến nhà hàng, bạn cần phải cho họ những gì họ muốn.

7. Tối ưu hoá việc đặt món bằng công nghệ

Thay vì để nhân viên phục vụ đến ghi order món ăn, việc này có thể sẽ mất thời gian nếu nhà hàng bạn trong giờ cao điểm. Thay vào đó, hãy để khách hàng thấy thoải mái trong việc order thức ăn bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong đặt món. Với QR order, khách hàng khi đến nhà hàng của bạn chỉ cần quét mã QR qua các ứng dụng như facebook, zalo, instagram…là có thể đặt được món ăn mà họ mong muốn. Ngoài ra, với QR order bất kỳ khi nào khách hàng cần trợ giúp một cái gì đó, cần phục vụ hay gọi thêm món, họ chỉ cần thao tác ngay trên điện thoại là nhân viên sẵn sàng có mặt. Phương thức này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cực kì tiện lợi.

>>> Xem thêm: In bao tăm giá rẻ
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

090 873 6669